Giá Kim Cương Giảm Trong Tháng Bảy

Thông cáo báo chí RAPAPORT vào ngày 6/8/2024, giá kim cương trong tháng 7 giảm mạnh.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ RAPAPORT, ngày 6 tháng 8 năm 2024, Las Vegas… Giá kim cương đã giảm mạnh trong tháng Bảy do doanh số bán lẻ chậm và tình trạng cung vượt cầu tại Ấn Độ. Sự chậm lại theo mùa trong dịp hè cũng đã có tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng.

Xem thêm: Một Nơi An Toàn Cho Trang Sức: Thị Trường Mỹ Cho Thấy Sự Ổn Định

Chỉ số Kim cương RapNet (RAPI™) cho các mặt hàng 1 cara — phản ánh mặt đá tròn, từ D đến H, có cấp độ IF đến VS2 — đã giảm 7,3% trong tháng Bảy, mức giảm hàng tháng nặng nề nhất cho kích thước này kể từ tháng 12 năm 2008. Chỉ số RAPI cho kim cương 0.30 cara giảm 8.9%. Chỉ số cho kim cương 0.50 cara giảm 7.9%, và giá của những viên đá 3 cara giảm 5.8%.

Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp trong ngành cần xem xét lại chiến lược của mình để thích ứng với thị trường đầy biến động này.

Chỉ số kim cương Rapnet (RAPI™) (nguồn: dựa trên dữ liệu Rapnet)

Các sản phẩm SI chứng kiến sự giảm giá nhẹ hơn so với các danh mục RAPI, điều này phản ánh nhu cầu từ thị trường Mỹ. Giá kim cương hình tròn, 1 cara, từ D đến H, thuộc danh mục SI đã giảm 3.2%.

Doanh số bán hàng yếu đã dẫn đến việc gia tăng lượng hàng tồn kho kim cương đã được mài. Số lượng kim cương trên RapNet đã tăng 2% trong tháng Bảy, đạt tổng cộng 1.7 triệu viên, và đã tăng 9% trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 1 tháng 8.

Các nhà sản xuất kim cương Ấn Độ đã giảm sản lượng trong tháng Bảy để điều chỉnh lại hàng tồn kho phù hợp với nhu cầu hiện tại. Sẽ mất khoảng sáu tuần trước khi những đợt cắt giảm này ảnh hưởng đến mức độ tồn kho.

Nhu cầu về kim cương thô vẫn chậm chạp. De Beers đã cho phép những nhà thầu từ chối hàng hóa trong cuộc đấu giá tháng Bảy và cung cấp chương trình mua lại 30% cho một số danh mục. Doanh số bán hàng ước tính dưới 200 triệu USD, theo nhận định từ các chuyên gia trong ngành.

Những chuyển động này cho thấy thị trường kim cương đang trong giai đoạn điều chỉnh cần thiết, đòi hỏi các doanh nghiệp và nhà đầu tư cần có những chiến lược linh hoạt để vượt qua thách thức và nắm bắt cơ hội trong tương lai.

Các thương hiệu xa xỉ đã mua ít kim cương hơn so với những năm trước, làm gia tăng sự yếu kém cho các sản phẩm cao cấp. Doanh số bán trang sức và đồng hồ của LVMH đã giảm 5% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 5.58 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024. Nhu cầu chậm từ thị trường cưới tại Mỹ đã gây áp lực lên Tiffany & Co., theo thông tin từ LVMH.

Doanh số tại Trung Quốc vẫn yếu do nền kinh tế chậm phát triển và người tiêu dùng chuyển hướng khỏi kim cương như một kênh đầu tư. Những khách hàng có khả năng chi tiêu ưu tiên dành tiền cho những điểm đến du lịch nước ngoài hơn là trong nước.

Ngành công nghiệp trang sức Ấn Độ kỳ vọng Triển lãm Trang sức Quốc tế Ấn Độ (IIJS), diễn ra từ ngày 8 đến 13 tháng 8, sẽ báo hiệu nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường nội địa trước thềm lễ Diwali. Tuy nhiên, kỳ vọng về Triển lãm Trang sức và Đá quý Thế giới (JGW) tại Hồng Kông vào tháng 9 lại khá thấp khi nhu cầu từ Trung Quốc vẫn chậm chạp.

Những diễn biến này cho thấy các thương hiệu và doanh nghiệp cần chủ động điều chỉnh chiến lược để khai thác các cơ hội phát triển trong bối cảnh thị trường đầy biến động hiện nay.

Chỉ số kim cương Rapnet (RAPI™) (nguồn: dựa trên dữ liệu Rapnet)

Về Chỉ số Kim cương RapNet (RAPI™): RAPI là giá trung bình chào bán, tính theo trăm đô la cho mỗi cara, của 10% kim cương tròn có giá thấp nhất trong mỗi 25 danh mục chất lượng hàng đầu (D-H, IF-VS2, đã được phân loại bởi GIA, RapSpec-A3 và cao hơn) được chào bán trên RapNet® (www.rapnet.com). Thông tin bổ sung có sẵn tại www.rapaport.com.

Về Tập đoàn Rapaport: Tập đoàn Rapaport là một mạng lưới công ty quốc tế cung cấp dịch vụ gia tăng giá trị nhằm hỗ trợ sự phát triển của các thị trường kim cương và trang sức một cách có đạo đức, minh bạch, cạnh tranh và hiệu quả. Được thành lập vào năm 1976, tập đoàn hiện có hơn 20,000 khách hàng tại hơn 120 quốc gia. Các hoạt động của tập đoàn bao gồm Dịch vụ Thông tin Rapaport, cung cấp Danh sách Giá chuẩn Rapaport cho kim cương, cũng như nghiên cứu, phân tích và tin tức; RapNet, mạng lưới giao dịch kim cương lớn nhất thế giới, với danh sách hàng ngày trị giá hơn 8 tỷ USD; và Dịch vụ Giao dịch và Đấu giá Rapaport, nhà tái chế kim cương lớn nhất thế giới. Thông tin bổ sung có sẵn tại www.rapaport.com.

Nguồn: Diamond Prices Decline in July (RAPAPORT)

Hình ảnh: Rapnet