Câu hỏi mà chúng ta đã đặt ra năm ngoái là liệu ngành công nghiệp kim cương có khả năng duy trì tồn kho ở mức hợp lý hay không. Ngành trung gian lại chứng kiến tình trạng cung vượt cầu vào giữa năm 2024. Các nhà sản xuất đã tiếp tục mua kim cương thô sau khi lệnh cấm nhập khẩu vào cuối năm 2023 được dỡ bỏ, và sau đó họ đã phải cắt giảm sản lượng một cách nghiêm trọng. Vậy câu trả lời là không, họ đã không kiểm soát thành công mức tồn kho trong suốt cả năm. Câu hỏi thứ hai là liệu ngành công nghiệp rất nghiêm túc trong việc xác minh nguồn gốc chính xác. Tôi nghĩ câu trả lời là có và không. Năm 2024, các nền tảng truy xuất nguồn gốc trở nên phổ biến hơn. Liên minh Châu Âu đã áp dụng các hạn chế nhập khẩu đầu tiên đối với kim cương Nga, trong khi các thành viên G7 khác mở rộng lệnh trừng phạt để bao gồm cả kim cương đã qua chế tác từ kim cương thô Nga. Ngoài ra, quy trình Kimberly cho phép các quốc gia thành viên tuyên bố xuất xứ trên các lô hàng hỗn hợp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng người tiêu dùng không thực sự quan tâm đến việc sản phẩm của họ đến từ đâu. “Kim cương đến từ cảm xúc này đã rõ ràng tại một buổi thảo luận của rapnet trong triển lãm jck Las Vegas vào tháng 6 năm 2024, bạn có thể đọc thêm tại liên kết này.

Vì chúng tôi đã làm việc với các nhà bán lẻ nhiều năm, tôi có thể trả lời câu hỏi dựa trên những gì chúng tôi nghe từ khách hàng của mình. Thực ra, tôi sẽ làm bạn bất ngờ khi nói rằng người tiêu dùng không bước vào cửa hàng và hỏi kim cương đến từ đâu, ít nhất là chưa phải bây giờ. Nhưng khi bạn bắt đầu đi vào câu chuyện về kim cương, có một lớp ý nghĩa ẩn sâu bên trong.” “Người tiêu dùng ngày nay thực sự kết nối với điều đó, và thực tế này được CEO của Hội đồng Kim Cương Tự Nhiên, David Kelly, tóm tắt rất rõ tại hội nghị Facets 2024 ở Antp vào tháng 11. Chỉ vì người tiêu dùng không yêu cầu điều đó, Kelly lập luận, không có nghĩa là nó không quan trọng với họ. Cuối cùng, chúng tôi hỏi cách mà ngành công nghiệp kim cương tự nhiên sẽ đối phó với sự cạnh tranh từ kim cương tổng hợp. Tôi không nghĩ rằng năm 2024 sẽ tệ hơn năm trước. Thiệt hại thực sự đã xảy ra vào năm 2023. Nếu có, chúng tôi đã thấy một sự chuyển dịch nhẹ về nhu cầu quay trở lại kim cương khai thác.”

Năm ngoái, khi người tiêu dùng bắt đầu nhận ra rằng đá nhân tạo mất giá nhanh như thế nào, thì lợi nhuận của các nhà bán lẻ cũng bị ảnh hưởng. Giá đá nhân tạo tiếp tục giảm cả ở cấp độ bán buôn và bán lẻ. Chúng tôi đã làm một podcast vài tuần trước với David Sherwood, nói về những chủ đề này mà bạn có thể nghe ở đây. Tuy nhiên, các lãnh đạo trong ngành biết rằng sẽ mất một khoảng thời gian dài để khôi phục nhu cầu của người tiêu dùng đối với kim cương tự nhiên. Năm 2024, chúng tôi đã thấy một vài chiến dịch marketing nhằm mục đích này, bao gồm cả từ De Beers, họ đã hợp tác với các nhà bán lẻ như Signat ở Mỹ, Shai Fuk ở Trung Quốc và Tanish ở Ấn Độ đang chạy các chiến dịch, giờ đây chúng ta cần xem xét những chủ đề nào sẽ nổi bật trong năm mới. Những xu hướng nào sẽ đáng chú ý liên quan đến mức tồn kho? Điều này sẽ phụ thuộc vào hành vi của ngành cũng như nhu cầu cuối cùng. Mùa mua sắm vừa qua khá ổn, MasterCard báo cáo rằng chi tiêu ở Mỹ cho trang sức trong khoảng thời gian từ 1 tháng 11 đến 24 tháng 12 đã tăng 4% so với năm trước. Điều này không chỉ liên quan đến kim cương tự nhiên mà còn nhiều điều khác nữa. Nghe từ các nhà phân phối rằng mùa này có vẻ đúng như mong đợi hoặc có thể hơi tốt hơn một chút, điều này có thể có nghĩa là áp lực hàng tồn kho sẽ giảm trong năm mới, dù vẫn còn quá sớm để nói. Về khả năng truy xuất nguồn gốc, năm 2025 sẽ là một năm quan trọng khác vì Liên minh Châu Âu sẽ bắt buộc thực hiện quy định chứng nhận G7 từ ngày 1 tháng 3. Điều này có nghĩa là tất cả kim cương vào EU, nơi có trung tâm khai thác thô của Antp, sẽ cần có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Cuối cùng, về sự cạnh tranh với kim cương tổng hợp, những gì chúng ta biết là có kế hoạch cho việc khai thác tự nhiên thêm.
Tiếp thị kim cương bao gồm một quỹ ngành công nghiệp mới sẽ huy động tiền từ các nhà sản xuất và đại lý cho các chiến dịch và sáng kiến khác. Nhiều người tôi nói chuyện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tất cả các thành viên trong ngành cùng nhau hỗ trợ cho tương lai của kim cương tự nhiên và cùng nhau giải quyết các vấn đề của ngành. Liệu điều này có xảy ra vào năm 2025 không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trong phần bình luận. Bài viết này được mang đến cho bạn bởi hcmdb.vn, mạng lưới giao dịch kim cương lớn và đáng tin cậy tại Việt Nam.

Đăng ký mua và bán những viên tồn kho tại : https://hcmdb.vn/dang-ky-hcmdb/